Thứ Hai, 17 tháng 9, 2007

Thêm đường...!




Thêm đường cho cuộc sống.

Một tí đường cho li cà phê đắng nghét mỗi đêm thức học bài.Một tí đường vẫn làm mày tỉnh.

Thêm tí ngọt ngào,thêm tí tình cảm cho cuộc sống nhẹ nhàng hơn nào!

Phải công nhận mấy nay tâm trạng điên quá!Dùng từ điên cho nó chính xác.Kèm theo cái điên đó là mí cái entry có cảm xúc,mà chấm phá lời lẽ thô tục và có phần quá đáng thì phải.

Có một vài người đọc hiểu cho thì thông cảm.Thấy nó sắc!

Có một vài người không hiểu hay chưa hiểu dc cái điên của nó nên cho rằng Kinh,Xúc Phạm,thậm chí dùng entry để Chửi.

Mà thực chất là không dùng để chửi.Chỉ là có phần nông nỗi hay đại loại là cảm giác mất mác nên viết cho nó trôi đi...bồng bềnh rồi bay đi...

Qua bao nhiêu là chuyện,nhận thức thấy...

Thấy!Sống phải biết không chỉ nghĩ cho mình,còn phải nghĩ cho người khác.

Thấy!Sống phải biết dung hoà đắng cay,ngọt bùi để nó dc gọi là cuộc sống.Nếu buồn,nếu chới với thì phải nghĩ đến chuyện vui,phải nghĩ đến những kỉ niệm đẹp.

Thấy!Sống là phải biết quan tâm.Không chỉ có quan tâm thôi là đủ mà phải quan tâm thật nhiều,thật cật lực.Từ chi tiết nhỏ nhặt nhất!

Thấy!Sống cần phải có niềm tin.Không chỉ tin bản thân mình mà phải tin người khác.Cho dù niềm tin đó có thật hay lừa dối.Chẳng có niềm tin nào giả dối chỉ có niềm tin chơi vơi.Gầy dựng lại được mà,đúng ko?

Thấy!Sống là phải hi vọng.Hi vọng mọi điều tốt đẹp đến với mình.Sống là ko dc nghĩ đến chán nản,tuyệt vọng.Vì mình còn hơn bao nhiêu là người có hoàn cảnh cơ nhỡ khác!

Thấy!Sống ko là phù du mà là bức phù điêu...còn mãi với thời gian những buồn-vui.

Thấy!Sống sẽ có buồn có vui.Nhưng buồn vui không quan trọng.Quan trọng là biết cân bằng để mà sống.

Thấy!Sống là phải đặt mình vào hoàn cảnh của người khác chứ không chỉ nêu hoàn cảnh mình để biện bạch.Vì mình có hoàn cảnh khác,người ta lại có hoàn cảnh khác.Chắc ji` đã vui hơn mình?

Thấy!Sống là hạnh phúc!Dc hiện diện trên cõi đời này không chỉ là điều đơn giản mà phải qua rất nhiều công đoạn và cả công lao.Biết thế thì phải sống sao cho xứng đáng với cái "không đơn giản" đó!

Thấy!Sống là phải chú trọng đến bề ngoài,vật chất.Nhưng nhận thức dc lúc nào bề ngoài,vật chất với cái tâm,cái lòng-cái nào hơn mới gọi là sống!

Thấy!...

Thấy không biết là bao nhiêu thứ sau trận điên dại.

Mặt trời to,nóng,khó gần.Làm sao con người có thể nắm giữ?Nhưng thật ra nó sẽ nhỏ bé nếu chúng ta biết tìm cách túm lấy nó!

Catch Life

Hạnh phúc và tình bạn cũng thế!Không hẳn không có mà chỉ tuỳ thuộc vào ta làm sao túm được nó.Túm được rồi phải thấy!Phải thấy để giữ nó!

Tình bạn cũng giống như hai sợi dây.Phải khó khăn để cột lại nó một cách chặt chẽ và bền vững.Nhưng khi đã cột được nó sẽ dc giữ như thế mãi.Có muốn bứt ra cũng khó chỉ có cách cắt nó đi.Mà ai nỡ lòng nào cắt đi thứ mình đã bỏ công sức để buộc lại nhỉ?

Texturas

Nó không lõng bõng!Chỉ có đầu của mấy đứa điên mới nghĩ nó lõng bõng[Tự dưng viết câu này chi?Khác ji` chửi mình nhỡ?]

Bền chặt mãi nhé tình bạn sắp đến của tôi!

Rope

Hãy sống như loài hoa dại,luôn phấn đấu vươn lên.Không kiêu sa,không đài cát nhưng luôn hướng tới ánh sáng,hướng tới cái đẹp.Tự tô điểm cho mình.Nếu ai có hỏi tôi thích hoa hồng hay hoa dại.Tôi sẽ trả lời:"Hoa dại".Vì vốn dĩ tôi là loài hoa dại!

Ngày hôm qua,sẽ xa...
Đúng như mọi người nói,hết mưa trời lại sáng.
Vấp ngã mà biết đứng dậy mới gọi là vấp ngã.Vấp ngã mà nằm luôn gọi là nằm vạ[Câu này em nói,tự dưng đâu ra ý cái câu quái này.Có lẽ ko đúng nhưng với cái đầu bé tí như em thì câu này nó vĩ đại lắm]
Hoa Dai 4Hoa Dai 3Hoa dai 2Hoa dai 1
Em sẽ đứng dậy bằng chính tinh thần hoa dại!


2 nhận xét:

♥peopeo♥ nói...

cuộc sống quả thật là như thế! cần phải biết suy nghĩ thiệt là lạc quan! Có lẽ trong chúng ta ai cũng suy nghĩ đc như thế! nhưng có mấy ai đã làm đc điều ấy chưa! Peo cũng cùng quan điểm với Nấm í!

Lonely_Forever nói...

chắc chưa ai khen entry của em rất tuyệt phải ko...anh rất thích xem mấy bài như vậy ^^ rất tình cảm ^^

Đăng nhận xét