Thứ Tư, 4 tháng 3, 2009

Một ngày nắng.




Ok! Bây giờ là 5:20 P.M nhé !

Ngày của nắng!

Đặt chân đến Sài Gòn thật sự là đúng 10 a.m.Nhưng mình nghĩ thật sự đúng [việc đến Sài Gòn] là 10h20 và thốt lên câu "Sài Gòn nóng quá!".Và xin thưa là mình thật sự cảm thấy sung sướng khi thốt lên câu ấy mặc dù là mình biết có khá nhiều người đang rất uể oải với cái nắng Sài Gòn.Và nói chung để nhìn thấy anh tư Heo Mọi quả không khó,mình cũng không có quá nhiều hành lí,đồ đạc nên cứ khoác vào người cái giỏ xách là xong.Leo lên xe và vớ cái điện thoại [dĩ nhiên là của mình] và nhắn tin cho Anh,cho chị Mèo.Thật ra không phải là nhắn tin trước mà là bấm *101# trước vì mình định gọi cho 2 người này chứ không phải nhắn tin,nhưng điện thoại chỉ có 3K nên mình đành ngậm ngùi nhắn tin.Được độ khoảng hơn 1 chục tin thì hết tiền và mình im lặng cho đến tận bây giờ [tk hiện còn 0đ].

Ừ chỉ mới mấy ngày mà mình nhớ Sài Gòn cùng với Mỹ Tho điên dại.

Dừng xe ngay ngã tư và mình phải tuột xuống đi bộ vào nhà mẹ,cũng không xa độ chừng chưa tới 200m.Bây giờ nhờ có cây cầu Rạch Miễu nên xe 4 chỗ có thể chạy cái tót tới đầu ngõ nhà mẹ.Và mẹ hay nói với mình con đường trước nhà cũng có thể chạy xe 4 bánh vào được.Mình thì ngạc nhiên và trố mắt ra nhìn,đồng thời cũng lắng tai lên nghe coi làm sao mà được.Và câu trả lời là "chạy 2 bánh,còn 2 bánh thì trên trời" [cái kiểu nghiêng vài ba chục độ ấy].Thật là buồn cười.

Quả thật là rất nóng,mặc dù ngồi xe có máy lạnh nhưng mình không thích nghi được,người bắt đầu nóng cả lên.Trở lại việc tới đầu ngõ nhà,mình còn nằm vật ra đến nỗi anh Tư phải hét "muốn tao cõng vào nhà hay sao mà không chịu xuống xe".Thế là mình lê lê ra phía cửa xe [đã được mở] và đi bộ vào nhà.

Việc đầu tiên mà mình hay làm mỗi khi về mẹ là - khi còn cách vài chục m - "Ngoại ơi!Mẹ ơiiiiii!".Thấy mình có nhoi không?Và lần này cũng không ngoại lệ [thậm chí còn la to hơn].Và ôm.Có một đoạn như thế này:

Ngoại [N]: Con mệt lắm không?

Mẹ [M]: nóng lắm không con?

Mình : dạ cũng không [xạo thôi]

N: N múc nước cho con rửa mặt nha!

Mình : Dạ,cám ơn ngoại.Con tự làm được!

N: nè con,khăn nè.Có cần sữa rửa mặt gì không?Ngoại lấy cho.

Mình :dạ thôi khỏi.

M: con muốn tắm không?

M:nè bộ đồ của con nè.Xà bông tắm nè.

N: nè nè xà bông gội đầu,dầu xả nữa nè con.

Mình : lặng im mắt ngân ngấn nước.

***

Tất cả wạt đều chụm vào người mình, thậm chí có cả wạt tay phía sau lưng do mẹ wạt cho.Rồi N dọn đồ ăn cho mình.Anh Tư thì nói : "Cứ như công chúa không bằng".

N:thì công chúa của N mà!

M: ừ công chúa của M nữa!

Mình : khóc!

***

Cả nhà cùng ăn cơm, uống sinh tố bơ.Nói chuyện rôm rả.Ngoại thì hỏi những món mình thèm,hay những món mình thích ăn.Mẹ hỏi có cần mua gì không?Có muốn mua gì không?.Còn anh Tư nháy mắt và nói "Sướng rồi nhé!"

Mình : dạ tạm thời con chưa cần gì,và ăn như thế này đã thích lắm rồi.

***

1h9' có tin nhắn.

Và đến tận bây giờ chẳng có tin nhắn ai ngoài cái tin nhắn từ Mobi khuyến mãi nhân dịp 8.3 gì đấy [mà lúc ấy mình vồ cái điện thoại rồi còn nghĩ là của ai đó nữa chứ].

Không còn tin nhắn nào sau đó,cũng không có cuộc gọi nào sau đó.Còn mình thì trông vì điện thoại còn mỗi Ođ.Đó là một điều tồi tệ.

Mình không biết mình có nhỏ nhen trong chuyện này không nữa,nhưng mà mình cảm thấy buồn.Ừ thậm chí rất buồn.

***

Bỏ qua chuyện tin nhắn,gọi điện đó.Mình chỉ mang mỗi xách tay về,trong đó có những thứ như sau : 1 giỏ Gucci cho mẹ nhân ngày 8.3, cái ví Gucci cho Bác nhân dịp 8.3, 3 cuốn truyện của Alyson Noel, quyển sổ lò xo màu hồng có tim, hộp ghép hình và vài thứ người ta cho lúc trên máy bay.

Và lúc mình moi tất cả ra thì mất tiêu cái ví cho Bác.Mình kiếm,đổ tất cả ra nhưng không thấy,thậm chí moi từ cái giỏ của mẹ coi có bỏ vào ấy không nhưng cũng không luôn.Đi bộ ra ngã tư leo lên xe tìm nhưng cũng không có.Chết tiệt.

Và đó là một tuần nhịn tiêu dùng của mình để có 700$ mua hai thứ đấy.Và chẳng hiểu cái ví ấy rơi ở đâu?

p/s : ừ nói thêm là sau khi đọc được entry này [nếu có] thì đừng gọi hay nhắn tin cho mình làm gì .Không muốn nghe và cũng không muốn nhận tin nhắn.

11 nhận xét:

•●✖ ŦяΛиG ♥ Ŧя∆иG ✖●• nói...

...

*Jamie* ^.^ nói...

Em vừa đi đâu về thế bé?

☼Cô chủ nhỏ☼ nói...

mừng bé về :)

Ơnày® nói...

thế cuối cùng là bạn Nấm có chuyến đi nước nào thế? ;;)

ܓܨܓ♥Dzợ Pếo♥ܓܨܓ nói...

uhm, kho hiêu that day....Fai lun hp nha Man...Mừng M lai way ve...
Hug!

ღ♥ღboconganhღ♥ღ nói...

Nhìn M và N lo cho em vậy, tự dưng chị thèm...được như em quá pé ơi. Luôn tươi cười dù có chuyện gì xảy đến với em nhe...rồi tình yêu và hạnh phúc sẽ lớn dần trong tim em. Cứ tin vậy nhe. G9

МèO nói...

:O hem có quà cho mình :)) (kidding)
Về dc là tốt rồi, Bác cũng ko buồn đâu, có lòng là tốt rồi em.

Jet nói...

được về nhà thật là thích,nhưng tình yêu đã đi đâu vậy?

LeVian nói...

E di choi vui hem...vui hem?

HAC_LONG_HOI nói...

^^ ...

→TysTy♥_♥TrisHill← nói...

Đi du lịch hở pé :P

Đăng nhận xét