Thứ Tư, 6 tháng 2, 2008

Đơn giản chỉ là một cái comment!

Gọi đây là cái entry mang tên comment cũng được.Gọi đây là cái comment mang danh nghĩa là một entry cũng được.

Tết mà,thoải mái đúng không?

1.Hôm qua có nhiều chuyện bực mình dễ sợ.Tối nói chuyện được chút với Gà.Đáng lẽ sẽ out trễ hơn nhưng tự dưng bị đau bao tử.Vội out,đi về nhà bà cố.Cũng may là cách có mấy bước chân chứ nếu xa đi chắc ko nổi.Mồ hôi túa ra như tắm.Làm bà Út lo,bà Năm lo,ba lo.Ba vội chạy về nhà mau mau.Ko quên luôn miệng hỏi mình có chịu dc ko?

Không hiểu sao tự dưng lại đau đến như vậy?Về đến nhà nằm vật ra đợi ba mở cửa,cũng may có cái võng ko thì chả biết làm sao.Ráng lết đi thay bộ đồ rồi nằm chèo queo...khóc.Hư ghê hen?

Ba đưa thuốc cho uống,cầm thuốc thôi uống còn ko nổi nữa là.Cảm giác như là mình chỉ cần nhúc nhích 1 chút xíu thôi thì nó cũng đau đến tận trời í chứ.Thế là cố nằm im ôm cái gối ôm,thở một cách nhẹ nhàng.Con Út đi ra đi vô,leo lên leo xuống cái giường,nghía qua nghía lại coi chị Hai nó sắp chết chưa?

Mình thì cứ mặc,muốn làm gì làm ko còn sức để mà la nó nữa.Ba hỏi chiều có ăn gì ko sao lại vậy?Mình thì có ăn,ăn từ 3h mấy.Lúc rày ăn uống thất thường nên đau lại chăng?

Nhớ cái lần đầu tiên bị đau,ngồi trong lớp than với con Que ko biết bị cái gì mà lạ quá.Nó cũng sợ té khói,vội chạy kè kè theo mình.Sợ mình nằm đâu đó giữa đường.Nên lần này rút kinh nghiệm,biết nó bị gì mà la lên để có thuốc mà uống.Mà nhớ lần trước ba cho uống thuốc ko ngon như thuốc lần này đâu.Chắc ba biết mình có triệu chứng nên mua loại thuốc trái cây này cho con gái cưng nhỉ?

2.Sáng nay dậy sớm,cơ thể cũng ko chống chọi,quậy phá gì nên lo phụ Nội và Ba cúng kiến.Cúng xong mới có 8h thôi,ăn cơm sớm.Rồi xuống nhà Nội Chín cúng tiếp.Vừa mới xuống thôi nhìn thấy nhà cửa mình nhớ lắm cái Tết năm rồi.Cũng cái bàn ấy bày ra bánh mứt nhưng nhiều nhất vẫn là hột dưa vì biết bọn cháu mình thích nhất cái ấy thôi.Năm nay cũng cái bàn ấy nhưng chỉ có tấm khăn trải bàn.Bánh mứt chả thấy đâu cả.Nhìn sang thì bàn thờ Nội Chín còn nghi ngút khói.Chắc dượng Tư mới đốt sáng nay.Bà Nội đem đồ ăn trên nhà xuống cúng để khỏi mắc công.Nhưng bà Tư cũng có làm thêm chút đỉnh.Ba và Út chạy đi ra nhà hàng đồ chay mua chả giò.Về Út tíu tít khoe rằng nhà hàng nó đẹp,nó sang,toàn Tây,toàn Tàu...Chắc mới lần đầu đến nhà hàng chay như vậy nên nó ngạc nhiên.Cũng phải vì nhà hàng ngay cạnh chùa Vĩnh Tràng mà.Bởi vì nhà hàng nên bán đồ mắc bỏ xừ đi.Có 9 cục chả giò thôi mà tít 20K.Còn mắc hơn đồ mặn nữa!Về Nội thấy ít nói la,sao mua gì có chút.Ba nói 20K lận.Nội nói vậy thì mua đại 100K về cúng làm gì mà hà tiện vậy?Haha chắc là ba keo kiệt đây mà.Thấy mắc nên mua ít cúng cho có lệ chứ gì?

Vào nhà cô Hai cho mận.Đây là lần đầu tiên vào nhà từ khi cô Hai xây nhà mới khang trang hơn.Thấy chị Hiền.Bả khen mình "Lúc này be hơn tui nữa ta!".Mình cũng hok rõ be be gì đó là cóc gì?Mập hơn thì nói mập hơn cho rồi.Mà đó giờ bả ốm như cây tre miễu dzị "be" hơn là chuyện bình thường rồi mà ta.Bả hỏi mình định thi trường nào?Mình nói...Bả độp lại 1 câu:"trường đó mà thi gì?Ngành đó sau này cũng có việc gì để làm đâu?Mà chắc gì đã đậu?"

Trong bụng thầm nói:"Hồi trước bà học trường gì?Ấp Bắc chứ có gì mà oang oang.Trường tệ nhất MT rồi.Rớt NDC,rớt THĐ,mới lọt tọt dzô trường đó.Mà THĐ đã tệ rồi thì Ấp Bắc...Tôi vào dc NDC dư tận 6-7đ,điểm số gấp đôi,gấp ba bà chứ ít gì?"

-Chị Hiền thi Đại học dc nhiêu điểm?Giờ chị học ở đâu?Trường gì?

-Chị đang học Bưu Chính Viễn Thông,ngành Quản Trị Kinh Doanh ngoài Thủ Đức.

-Trường đó lấy nhiêu điểm chị?

-20.5

-Chị thi nhiêu điểm?

-20 cộng điểm khu vực 2(2 hay 3 gì đó ko nhớ) 0.5 nữa nên đậu.

-Vậy mà em cứ tưởng chị học Đại học Tiền Giang ko hà.Nghe đâu chị thi có 4đ mà đại học Tiền Giang lấy 15đ.Năm nay chắc em thi chừng 2-3đ gì hà chứ ko dc 4đ hay 20đ như chị đâu.Sợ rớt Tốt nghiệp luôn ấy chứ!

[Mới sáng vào cho đồ mà gặp bà là thấy hết Tết,hoà bình ko chịu,xỉa xói tui.Tui nói vậy đó là còn may cho bà.Tui mà ko nể nang cô Hai hả tui dập tắt bếp lun chứ chẳng chơi.Người gì mà...]

Ngồi chơi 1 chút cho hạ hoả.Chạy ra nhà Nội Chín thì gặp chị Hoà con cô Trinh bên Mỹ dzìa.Lì xì cho hai chị em.Đến giờ vẫn chưa mở ra xem.Nhưng khi Út ở trên Bác Hai cô Hoà đã lì xì nó 500K rùi.GIờ lì xì tiếp,biết là ko ít đâuT_T.Ba lì xì cho Út tiền mới rồi cô Hai,cô Ba.Giờ nội và ba về nhà nhưng nó ở lại chơi với Bi và con Đốm.Ăn giao thừa ở nhà ng` ta lun.Vì nó nghe mình tối nay đi xem pháo bông mà nó biết chắc để nó ở nhà nên nó ở đó chơi lun.Mà nói thật tao chưa biết tao có đi hay ko?Vì chả nhẽ đi 1 mình,coi pháo bông xong rùi về?Ố là la chị Hai mầy kị dzụ này lắm!Gì chứ solo 1 mình không ưa..Vì thế cho nên giờ tới chiều chưa biết...nhưng tình hình cố sắp xếp lên onl tám dzí Gà hoặc ai đó xui nên bị mình nhào dzô bắt tám

3.Mấy nay đọc entry mà ko có time để comment hoặc có chuyện muốn viết entry cũng ko có thời gian đâu mà ngồi gõ lộc cộc.Bực bội đã thế còn bị ba "giam máy".Hôm qua ngồi đọc entry thấy sao sao đó .Thương gì đâu Ngày nào cũng mong mong tới mùng 2 hết đó.Bây giờ 30 rồi còn chút xíu nữa tới mùng 2 thôi chớ gì ^^.Bây giờ chắc đang ngủ để chiều lấy sức mà tự cúng kiến ^^.Nên chả thấy đâu hết.Mình cũng có thể log in nick khác để mess chứ bộ.Nhưng thôi mặc dù là cũng muốn tám lắm đó chứ.Nhưng để cho người ta yên bình 1 chút.Ngày nào cũng réo,giờ nào cũng réo phiền lắm lắm!

Mà ngộ lắm người ta nói vầy nè:sợ lấy đi nụ cười,hạnh phúc.

Nói cho mà biết nhá.Người ta muốn cười là cười chẳng có con gà nào lấy đi được nụ cười đánh thức giấc ngủ của người ta đâu ở đó mà lo,mà sợ .Còn hạnh phúc í à?Chưa biết cụ thể nó ra sao?Tròn hay méo nên cũng đừng có tầm tọng nó lên như thế.Hạnh phúc đơn giản là log in Y!M có nick ai đó sáng.Hạnh phúc đơn giản là nhá máy đt thôi có người gọi lại liền.Hehe...dzị thử hỏi là lấy đi hay đem lại đây?Chậc sắp sang năm mới mà còn gà ghê hỉ?

Lại còn dzụ này nữa mới ghê:có nhiều ng` ở gần theo đuổi(hay truy đuổi hok biết).Cho em nụ cười lúc em cần(haha tự dưng mà lại chìa môi mắt miệng gì gì đó mà cười ha ha thì có mà cho đi Bệnh Viện í )."Cho em 1 chỗ dựa lúc em mệt, hay 1 cái hug lúc em lạnh." haha cũng có thể vậy lắm chứ?Nhưng tiếc ghê vậy đó vẫn chưa có 1 ai có thể cho dựa hoặc hug đâu.Thật ra là mệt thì nghỉ,lạnh thì mặc thêm áo.Ko có chuyện có ai đó tốt bụng ngoại trừ người viết ra cái câu í.

Từ cái ngày thứ Năm í!Nhớ lắm đó chứ!Keke mà đã bảo lười nhớt thây rùi nên ko có viết gì nhiều.Mặc dù muốn viết đủ thứ !Chắc thông cảm cho mà há!

Nhớ lúc hok chịu về,chạy hoài.Mừ sáng đưa đi đó,bùn bùn gì đâu,cái mặt thức nguyên đêm nó dzị á.Dzí lại thiệt tình là muốn....mà hok dám thôi .Ai lại làm thế nhỉ? hehe.Mà tối còn nói là chưa biết có xuống hok chứ bộ mặt thế là tươi gòi,nếu biết Tết này dzìa thì tối đó dzìa sớm cho rồi

Thôi tui chờ mí ng` dzìa lì xì đó.Ráng nhịn đói,nhịn khát để dành sự "tự tin" mà lì xì.Dzìa mà "lúng túng" là đưa đi lìn á[Cái này gọi là bốc lột hĩ hĩ]

Cũng mún tổng kết năm cũ ghê dzị đó.Mà viết chi cho mệt có ai thèm để ý đâu.Người mún biết thì mai mốt gặp kể rồi ===>ko viết.

4.Hiện tại đang ú thêm,đen thêm và tàn tạ thêm.But có người thương hơn,có người nhớ hơn,có người quan tâm hơn

1 nhận xét:

Biển Xanh nói...

Bé ráng giữ sức khỏe nha . Hìh như em bị đau bao tử á, ăn uống thất thường, như chị !

Đăng nhận xét