Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2007

Cổ Cò...chuyến đi đáng nhớ




Cả đêm nó ngủ chập chờn vì sợ sáng ngủ tuốt luốt luôn.Nhiệm vụ là gọi đánh thức anh V.

  • 1h30 nó thức giấc lần thứ 1.
  • 3h nó thức giấc lần thứ 2.
  • 4h10 nó thức giấc lần thứ 3 và đây là lần cuối cùng nó thức.

Ngồi dậy mở máy và bắt đầu viết cái email cho con bạn thân bảo là sáng nay nó sẽ đi Cổ Cò cùng với đám bạn.Chả nhớ nó viết cái gì mà mất đến 5h30 mới xong.Sực nhớ gọi dt cho anh V kiu ảnh dậy.Đang nghe bài nhạc ngon trớn giọng nhừa nhựa còn buồn ngủ vang lên.

Quét nhà,thay đồ là 5h45 gọi cho con Tuyến.

-Alô,dạ cho con gặp bạn Tuyến.

-Nó còn ngủ,con có nhắn gì không?

-Dạ nói Tuyến xuống nhà Chí Đãm sắp 6h rồi ạ!(Thía mà nó bảo là 6h có mặt ở nhà mình,mà jo` nó còn ngủ coi có tức hok)

6h gọi lại một lần nữa thì ba bảo nó đi rồi.Chạy dc 1 đoạn thì thấy má đang lơn tơn chạy lại.Đi đường Lý Thường Kiệt để quẹo lại Tết Mậu Thân đón anh V.Rồi phải chạy ra cổng sau của trường gữi xe.Tiếp theo nà rồng rắn lên mây đi bộ ra cổng trước.Ứ hự(Sáng sớm chưa ăn cái wai' ji` bắt đi bộ).Lên thấy vài đứa,thằng chủ xị kiu 6h15 có mặt mà hơn 6h30 vẫn còn thiếu thậm chí là thiếu nó mới ghê.7h mấy mới thấy nhân vật chính.hix hix...tưởng dc đi nhưng vẫn còn thiếu,thế là phải đợi.Đợi gần 1h đồng hồ,thấy má Nhung mặt đồ cà tàng chạy cup50 bảo là hok đi.Coi có tức hok chứ,đợi nó cả tiếng jo` mới chạy lại nói.

Thế là xe lăn bánh lúc 7h40'.Hầu như đứa nào cũng đói vì chưa dc ăn sáng,đi dc tới cái bè thì thằng chủ xị bài trò bòn rút anh em.Bốc thăm trúng đứa nào đứa đó chọn câu đố rồi trả lời.Đúng thì thôi không trúng thì đóng 2k mua nước đá.Mà cả xe ai cũng thông minh nên hok có K nào hết.Rồi hok dc nên bày mấy trò nữa để bòn rút cho = dc mà tội thằng chả kế hoạch thất bại..Tới chợ Cổ Cò thì xe dzô hok dc đành phải đi bộ,tới 2km lậnChời ơi đối với những đứa tròn như em mà thậm chí những đứa lép như con Tuyến cũng phải ngáng dzụ đi bộ.Dzị mà nó nỡ lòng nào bắt những đứa chưa dc ăn sáng phải lê cái thân mấy chục kg dzô nhà ngoại nó.Nhưng cũng phải đi thôi chứ biết làm sao.Mà tới khúc này thì tủi thân lắm.Người ta đi có đôi có cặp,che nắng cho,xách giỏ cho,nắm tay nhau tung tăng.Thậm chí còn ôm ngang eo sợ bị lạc nữa.Còn mình lủi lủi hok ai xách giỏ cho,hok ai che nắng cho(phải nhờ đến kem chống nắng )

Tới nhà mừng mún chít,đem đồ vô nhà để rồi bay ra lặt rau.(ơ sao mình giỏi quá ta).Định mần cua với ngoại mờ mới rờ vô có nguy cơ bị kẹp nên lui.Anh V cũng nhào dzô mần cua.Làm xong thì cả đám kéo nhau ra vườn chơi.

Mờ chưa kịp đi đâu bong bóng nước bay bay.Trái đầu ngay anh V mình hên hok trúng.Mấy trái nữa cũng mém trúng mình thôi,may nhờ wan lớn che chở.Lần sau nó chả chơi bóng mà chơi luôn chay nước 1.5l,đục,khoét lỗ ji` đó ở nắp chai và bắt đầu xịt.Mấy cái đầu thoát nạn.Lần sau bị nhóc em H.Duy chơi luôn nguyên cái áo.Thía nà èn én en em giống con chuột nước

Tội cho con Tuyến "ăn" nguyên bãi sình.Rồi nào là hái cóc,hái nhản.Thấy cái xuồng cả đám bon chen xuống.Đi dc chừng 5-6m ji` đó.

1...2...3...nước vào rồi chìm nghỉm.Cả đám ướt hết.Tát nước rồi leo lên tiếp rồi lại lật....rồi tát.Tự dưng đang tát ba Duy la đĩa đĩa,quắn giò chạy lung tung dưới nước.Lúc mấy đứa con trai tát nước còn hò nữa chứ.Dzui kinh.Tiếc nà hok có đem máy ảnh.Cũng tại mình hết chứ ai hậu đậu thấy sợ à.Sạc pin cái dt đjnh đem theo chụp đỡ ghiền.Ai dè bỏ quên lun.Tụi nó thì cũng có nhưng mà mượn thì kì mắc công nói mình ngựa.Mà ko có tấm nào đem dzìa làm kỉ niệm cũng buồn.Mọi ng` ko tưởng tượng vui sao hết.

Leo lên bờ tranh thủ dzô tắm lại trước chứ hok hồi kẹt phà.Mở đầu là màng gọi đầu hội đồng.

Có 2 vòi nước thế là vặn rồi đưa đầu vào.thía mà cũng thơm tho,sạch sẽ gớm lun.tắm sơ sơ rồi để ráo ráo mới dám dzô nhà tắm lại.Mắc công nước nhĩu đầy nhà.Dzị mà cuối cùng mình là ng` tắm chót.Ra thì bọn nó đang chén.

Nhưng đứa nào cũng đói,chả thấy ai mắc cỡ,ngại ngùng."Xúc" khí thế

Có vài món "đơn sơ","đạm bạc" như sau:

Cua rang me
Ốc luộc chấm mắm xả
Bún bì xào,thịt,bánh tráng...
Món tráng miệng đây ạ
Nước uống sau khi ăn là:
Kết thúc chuyến đi đứa nào cũng vui,cũng thích.Cổ Cò thuộc tỉnh Cái Bè...đây cũng là 1 địa danh nổi tiếng của miền sông nýớc Cửu Long.Nổi tiếng với nhiều hoạt động văn hoá và výờn trái cây xanh mát.Tiếc là bọn tớ đi hok đúng dịp có chợ nổi.Hok thì cũng bon chen rồi.Nhưng dù sao cũng mô tả 1 vài cái hay của huyện Cái Bè này.
Chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang) là một trong hai chợ nổi nổi tiếng ở miền Tây Nam bộ (chợ nổi Phụng Hiệp - Cần Thơ và chợ nổi Cái Bè - Tiền Giang), có từ khoảng thế kỷ XVIII. Chợ nằm ở nơi giáp ranh giữa 3 tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre và Tiền Giang, nơi được hình thành bởi cù lao Tân Phong, xưa là Cồn Cù, thuộc châu Định Viễn, dinh Long Hồ (hợp thành bởi 6 hòn đảo xinh xắn có tổng diện tích 2.430 ha). Tân Phong như hòn ngọc xanh giữa dòng sông Tiền đầy ắp phù sa, nổi tiếng với những vườn chôm chôm quả to và ngọt.

Hàng ở chợ nổi đa dạng và phong phú, nhiều nhất là nông sản và đồ dùng gia đình. Từ đây, hàng hóa được đưa lên các chợ trên đất liền, sang lại cho các ghe, tàu nhỏ hoặc phân phối dọc theo các dòng kênh, sông chằng chịt của vùng sông nước Đồng bằng sông Cửu Long.

Gia đình anh Nguyễn Văn Tính, buôn bán ở chợ Cần Giuộc (Long An), có 2 đời đến mua bán tại chợ nổi này. Cứ 4 ngày, anh lại đến chợ nổi mua các loại trái cây như bưởi, cam, quýt, chôm chôm, chuối, về bán lẻ tại chợ Cần Giuộc. Theo các thương lái, sở dĩ họ đến đây mua vì hàng hóa nhiều, đa dạng, rẻ, lại thuận tiện trong việc vận chuyển.

Chợ nổi không chỉ giúp thương lái mua giá rẻ, hàng tươi, mà còn giúp các nhà vườn bán trái cây được giá. Cũng như nhiều nhà vườn khác, chị Nguyễn Thị Bé, ở xã Hội Xuân (Cai Lậy - Tiền Giang) lại chở quýt, mít, cam, bưởi ra chợ nổi bán, bình quân mỗi ngày bán được 1 tấn, thu lời hơn bán tại vườn 200.000 đồng.

Chợ nổi Cái Bè mang nét duyên của miền quê, thuần chất miệt vườn, dân dã mà không kém phần lãng mạn, và đã được chọn là một trong những tour du lịch của tỉnh. Hiện trung bình mỗi ngày, chợ nổi Cái Bè đón hàng trăm khách trong và ngoài nước đến tham quan

Đặc biệt là nổi tiếng với Bưởi long cổ cò
nhìn là thèm phải ko?

9 nhận xét:

tramdolphin nói...

Tem ! xoẹt !!!

tramdolphin nói...

dài wá, lười đọc, xé ! xoạt !

tramdolphin nói...

hức, nguyên cái Entry có mấy tấm hình phát thèm =p~

Va^n T nói...

Share blog này trên danhsachblog.com http://www.danhsachblog.com cho mọi các bạn đọc với

ܓܨܓ♫♪[W]ild[C]ard ♪♫ ܓܨܓ nói...

Cổ Cò thuộc tỉnh Cái Bè... <<< :( huyện Cái Bè chứ, và thuộc tỉnh Tiền Giang. Nếu có Tỉnh Cái Bè thì chắc anh mới biết.Mấy lần đi về miền Tây chỉ đi qua huyện Cái Bè thôi chứ chưa đi qua Tỉnh Cái Bè lần nào :( Tác giả coi lại đúng ko nha. 9day

mấN nói...

hehe em nha`m cam' on anh da~ chinh sua~ ^^...co' moi~ anh la` doc. het' ^^

mấN nói...

haha toi. chua?Con ng` to` mo` wa' doi~

↕Θ*MrMinz«Θ↕ nói...

sao bảo em có viết entry tụi bạn e bảo anh là... gì gì muh sao đọc xong hem có gì hix

Mr.Pencil nói...

ac...nhìn cảnh sơng nước thix we' nhỉ....

Đăng nhận xét