Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2007

Tô tượng




Tô tượng

Tô tượng - trò chơi của trẻ con, và chắc chắn là chúng rất thích. Nhưng không chỉ là trò chơi dành cho trẻ con đâu, chẳng qua là nó được tọa lạc tại khu vui chơi thiếu nhi trong nhà sách thôi mà.

Nấm

Em thì người lớn rồi đấy nhưng vẫn thích ngồi hàng giờ cùng lũ trẻ tô tô vẽ vẽ. Có thể ban đầu những bức tượng trông rất đẹp, qua bàn tay của em nó trở nên nguệch ngoạc và xấu xí. Tài năng của em đó.

Chỉ một mình em là người lớn mà còn chơi tô tượng ư?
Không. Có nhiều người thích chơi giống em nữa.

Em từng nhìn họ ngồi tô vẽ, không chỉ một lần. Và em thầm ước...
Em ước gì sẽ có một ngày em được như họ, có thể cười vui và...
Với em, đó là điều thật xa xỉ... Nhưng em không đáng tội nghiệp đâu, em vẫn cười vui đấy, em được chọn bức tượng em yêu thích và em bắt đầu chọn từng màu:

Màu xanh da trời: màu yên bình nhất, nhẹ nhàng nhất, màu tình yêu bao la nhất, cũng là màu em thích nhất. Trên một bức tượng trắng thì màu xanh da trời dường như chưa đủ nổi bật nên em chưa từng chọn màu này bao giờ.

Màu vàng: Màu của những cánh hoa lan, của ánh nắng mặt trời và em chọn nó để tô cho những cách hoa hướng dương đang nở.

Màu xanh lá cây: màu của hy vọng và mơ ước. Em chọn để tô cho những chiếc lá đang bao bọc bên bông hoa.

Màu đỏ: Màu của những cánh hoa hồng nhung, em không yêu hoa hồng lắm vì nó có nhiều gai nhưng em yêu sắc đỏ mạnh mẽ.

Màu trắng: Tượng màu trắng, tô tiếp một lớp màu trắng sẽ làm bức tượng rất đẹp và tinh khiết. Có khi em chỉ sử sụng duy nhất một màu trắng.

Cho dù chọn màu nào đi nữa thì em vẫn yêu cái màu mà em chưa hề tô vào một bức tượng nào cả, màu mà em đọc ở đâu đó rằng ai yêu màu ấy sẽ bướng bỉnh như con Cua.

Và nếu được là một màu sắc thì em vẫn sẽ là màu ấy - màu yên bình nhất, màu nhẹ nhàng nhất, màu tình yêu bao la nhất.

3 nhận xét:

[ Tí Tởn Hội ] Saint Atula nói...

"pé Nấm, anh lại ghé qua đây. Thấy vui vì từ thứ 7 đến giờ em chỉ post 1 entry buồn " thê thảm " thôi, còn lại thấy kha khá. Đúng là Nấm đang thể hiện nhiều màu sắc đấy! Cứ thế em nhé! Chúc em thêm nhiều niềm vui và hạnh phúc em nhé!
P/S: Người chị mà em thường nhắc đến có lúc thì xa vời vợi, khi thì gần gũi như cạnh bên. Anh không hiểu điều gì, nhưng cũng đủ cho thấy em rất quý tình cảm ấy và luôn luyến tiếc về điều gì đó ... Anh đặc biệt chúc em sẽ thấy thanh thản về chuyện này và nhất là 1 ngày gần đây nhất chị ấy sẽ trở lại với em ( bằng cách gì cũng được - miễn là em thấy hạnh phúc ).

ܓܨܓ♫♪[W]ild[C]ard ♪♫ ܓܨܓ nói...

Nếu thích màu xanh da trời sao không thử làm themes ấy hả Nấm. - Blog yên bình nhất, blog nhẹ nhàng nhất, blog tình yêu bao la nhất. Chúc Nấm ngày vui vẻ!

Sói hoang nói...

Mình thích màu xanh. Màu xanh da trời của sự yên bình, tĩnh lặng mênh mông. Màu xanh lá cây của sự sống và hi vọng. Đi qua blog của bạn, không cầm được lòng nên dừng chân vậy thôi.

Đăng nhận xét