Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2008

Ngày ấy và bây giờ.




Đầu có mình bây giờ có còn như ngày xưa?

Đó là câu hỏi chợt xuất hiện trong đầu khi mình dọn dẹp cái đám ảnh chụp từ lúc có máy ảnh tới giờ.

Phải chăng nó chỉ đơn thuần là hình ảnh mà mình chụp lại được?

Lại hỏi!

Nhưng có lẽ không chỉ là hình ảnh mà còn là những kỉ niệm,những buồn vui,những khoảnh khắc của 1 con nhóc thích tách tách.

Ngày đó chụp thì cứ chụp ko hề canh sáng,canh tối,chỉnh tới chỉnh lui,chụp đi chụp lại.Chỉ hô 1 2 3 là bấm.

Còn vài ngày nữa thôi là cắm trại rồi.Cắm trại lần cuối trong thời gian mình học cấp 3.

Trước kia trường mình 5 năm mới cắm 1 lần.Hoặc phải chờ những ngày đặc biệt kỉ niệm ngày thành lập trường mới cho cắm.Như 100 năm thành lập trường vậy.Chứ không phải mỗi năm cắm 1 lần.

Thích lắm!

Học sinh mà ai chẳng muốn tụ tập quậy cùng nhau,chơi thả ga,cười thả cửa?

Mình thì may lắm từ khi bước vào trường đến nay.Năm nào cũng dc cắm trại.

Lớp 10

Ngày còn mới chân ướt,chân ráo vào trường cũng thích hoạt động và hoạt động dữ dằn lắm.Nhớ ngày còn lớp 10 đến cắm trại là mình nghĩ tên trại sao?Nên làm bằng chất liệu gì?Nhận phần trang trí trại,ý tưởng,thiết kế.Thế là đã ôm đồm lắm rồi mà lòng tham thì vẫn còn ngùn ngụt.Cũng muốn thi cắm hoa,thi nấu ăn...Nhưng những cuộc thi đó lại cùng 1 giờ mình thì lại chẳng có 3 đầu 6 tay nên đành ngậm ngùi làm một việc trang trí trại và lo phần ăn uống cho đám nhí nhố.

Nhưng có chịu dừng lại ở đó?

Không!

Lại nghĩ ra nên đặt tên trại là gì?Và kiên quyết bảo vệ ý kiến của mình.Đã thế còn thuyết phục cả lớp để lấy dc tên đó.Rồi hì hụi làm bài thuyết trình về cái tên.Rồi chúi đầu chúi mũi vào làm cái bảng tên.

Lại nghĩ ra kiểu cắm hoa cho bọn đi thi cắm hoa.

Nhớ trước ngày cắm trại,bọn con trai hì hụi đẽo tre làm trại.Mà sân trường có đất cho cam toàn xi măng và đá.Mấy lớp khác toàn mướn mấy cái rạp như rạp đám cưới làm trại.Lèo 1 cái là xong.Còn lớp mình do bon chen làm bằng tre nên khi 6h chiều ai cũng làm xong thì lớp mình chỉ dựng dc mỗi cây tre đứng bơ vơ.Nhưng trường bắt phải về không cho làm tiếp.Sáng thì 8h phải chấm điểm trại + sáng mới dc trang trí.Thế là cả bọn cùng cô chủ nhiệm cũng lo.Nhưng thương lắm lớp mình.Sáng mới có 2h lục đục đi dzô trường.Đâu có ai mở cổng cho đâu.Cả đám xuất chiêu năn nỉ ỉ ôi.Và thế là cũng vào được.Ai có ba đưa đi thì bắt ba dzô dựng cùng luôn.

Bữa đó mình cũng phải dzô lúc 2h mấy.Trời tối cái đèn hành lang lớp học ko đủ sáng cho cả bọn.Cả đám con trai và phụ huynh thì lo dựng trại.Mình thì ngồi tỉa hai trái dưa hấu để chưng lên bàn thờ để trong trại.Cũng do cái tật ôm đồm nên nghĩ ra cái cách bài trí mâm ngũ quả,bánh chưng bánh dày.Còn thêm hai trái dưa được tỉa hai câu chúc để hai bên.Rồi cắm một bình hoa.Nên phải lục đục vào như cái bọn dựng trại và làm cho tới sáng.

Nhưng vui!

Trại mình năm đó được giải nhất toàn diện.

Được giải nhất cuộc thi đi qua cầu khỉ.

Được giải nhì cuộc thi nấu ăn + cắm hoa.

Được giải chơi trò chơi tập thể vui.

Được...tất cả giải.Lớp mình lúc tổng kết nhớ cái gì cũng có tên 10A17.

Hạnh phúc và thân thương lắm!

Cái bảng tên trại đ ây nè.Chụp lúc 2h mấy khuya đấy!

DSCF0035.jpg picture by chidam

====

DSCF0037.jpg picture by chidam

Cái trại của lớp em đây.Nhìn thì ko đẹp cho lắm nhưng nó là công sức của cả bọn bỏ ra.Và quí giá nhất khi xung quanh toàn rạp đám cưới.Mỗi chú cá treo tòn ten là một lời khuyên,một lời nhắc nhở.

====

DSCF0041.jpg picture by chidam

Đúng là lửa 9x phải ko?Cái chất lửa ấy là thúc đẩy cả bọn hoàn tất trại.

====

Cả bọn ngắm nghía coi có ngay ngắn chưa?Có đẹp chưa?

====

Tại chỗ thi nấu ăn.Mặc dù thi có 2 bạn thôi nhưng cổ động viên và cu li để sai vặt thì hơi bị đông hén!

====

Đây là thành quả sau khi chật vật quậy phá với cái bếp ga.

====

DSCF0055.jpg picture by chidam

Ngân và Tiên cùng tác phẩm đ0ạt giải

====

DSCF0048.jpg picture by chidam

Nằm nghĩ ngợi gì thế ta?

====

DSCF0045.jpg picture by chidam

Hai con bạn thân

====

====

DSCF0043.jpg picture by chidam

====

DSCF0052.jpg picture by chidam

====

DSCF0051.jpg picture by chidam

====

DSCF0050.jpg picture by chidam

Lớp 11

Cũng ôm đồm nhưng ko còn tham gia hăng hái như xưa.

Đầu óc cũng sa sút nên chẳng nhận dc giải gì.Lại còn ko có 1 tấm ảnh lận lưng.

Lớp 12

Còn 2 ngày nữa bắt tay vào dựng trại.Năm nay quyết tâm giựt giải.Đang trong tình hình ráo riết chuẩn bị từ hơn tuần qua.Sẽ tường thuật sau!

2 nhận xét:

Than Dieu Hiep Nu ® nói...

tem! hình nhìn zui nhỉ. Nhớ thời học phổ thông quá xá !

ܓܨܓ♥Dzợ Pếo♥ܓܨܓ nói...

sao hok thay Nam^'???

Đăng nhận xét