Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2008

Nhảm hay nhớ?




Thế là đã tám ngày tớ rời khỏi thành phố nhỏ nhỏ xinh xinh mà mình ở.

Tuy chỉ là một thành phố nhỏ nhưng trong tớ vẫn có cái gì đó quí mến nó.Lúc còn ở đấy tớ hay phàn nàn :"Sao mà cái thành phố Mĩ Tho cứ như cái chuồng cu (hoặc chuồng bồ câu) ấy nhỉ?Mới chạy có 1 vòng đã hết 1 thành phố"."Ở đây chả có cái nơi gì để chơi,cũng chả có chỗ nào ăn uống dành cho teen mà đẹp như ở SG"...Lúc đấy tớ phân bì và so sánh thành phố tớ với Sài Gòn tá lả.Dĩ nhiên thành phố tớ chả bằng 1 cái quận ở Sài Gòn huống hồ so sánh với Sài Gòn.Nó chả có mấy cái quán nước teen teen,kiểu này kiểu nọ.Nó chả có mấy khu vui chơi như Đầm Sen hay Suối Tiên.Nó cũng chả có mấy cái toà nhà cao vòi vọi.Nó cũng chả có mấy cái plaza,mấy khu trung tâm mua sắm.Nó không đắt đỏ và mắt mỏ như SG.Điều đặc biệt là khi ra đường tớ không phải hồi hộp sợ mất đồ,móc túi,giựt dọc,"cướp cạn","cướp sâu",không xì ke,ma tuý.Mĩ tho tớ hiền!Hiền queo và trong veo.Đã tám ngày tớ rời khỏi nó,rời khỏi sự phàn nàn về nó.Tớ nhớ!Nhớ từng con đuờng mà hằng ngày tớ vẫn đi qua.Nhớ chị bán nuớc mía chợ Thạnh Trị lúc nào tớ đến cũng nhớ thêm cho tớ một trái hạnh (trái tắt).Nhớ dì Thủy bán cơm tấm ở chợ Vòng nhỏ luôn nhớ không bỏ mỡ hành khi tớ đến ăn.Nhớ cái quán đồ chay ở gần góc đuờng phở Quốc Tế đi vô.Nhớ cái giếng nuớc thường có nhiều diễn viên Việt Nam nhưng lại đóng phim Hàn.Nhớ đuờng Trưng Trắc ban chiều,chạy vòng Mĩ Tho ai cũng phải chạy sang.

Đến Sài Gòn dĩ nhiên là tớ chả còn được than hay phàn nàn là không có chỗ đi chơi,không có mấy quán teen teen,không còn là chuồng cu như Mĩ Tho nữa.Nhưng cứ thà như thế đi tớ vẫn bình yên hơn.Ở đây tớ không quen với thức ăn,thời tiết và cả những tên tham lam đang chực chờ cái con hậu đậu như tớ để quên cái gì đó.Tớ nhớ Mĩ Tho những lúc tớ để quên đồ,sáng hôm sau đến hỏi xin lại thì vẫn có nguời giữ cho.Sài gòn không thế,Sài Gòn chỉ chực tớ để quên có giây lát đã cướp mất lấy những thứ quan trọng của tớ.Tớ không biết nên ghét Sài Gòn hay nên ghét bản thân mình hậu đậu.Nhưng nếu ở Mĩ Tho thì chắc đỡ hơn...

Tám ngày mà tớ đã có nhiều chuyện xảy ra.

Ngày đầu tiên tớ có hẹn đi chơi với anh và chị Tulip.Trời mưa dầm dề,vừa đi khỏi nhà có chút.Anh kia đã tông vào bà chị Tulip làm chị sai khớp chân,gãy ngón tay rồi còn phải khâu 3 mũi ỡ chân nữa.Tớ không biết có phải đi với tớ mà chị bị xui lây không?[Vì xui hết chỗ chứa nên nó bay :(]

Tớ đi chơi loanh quanh Sài Gòn (đi gần hết Sài Gòn luôn thì đúng hơn).Lúc thì tớ sang Bình Quới chụp hình,lúc tớ đến quán Trầm gặp chị Chu với Chú Tịnh Tâm.Lúc thì tớ chỉ long nhong phố phơi sương,thi thoảng tớ cũng long nhong phơi nắng.Lúc thì tớ la làng :"đói đói".Thế là có người vù sang chở đi KFC,đi ăn Mì,đi ăn há cảo...

Hôm qua tớ đi sang quận 8.Mặc dù ông trời thương 2 đứa nhỏ (không mưa),nhưng hai đứa đâu có biết đường nên phải đi mua bản đồ.Rồi cứ thế mà mò.Mới đầu chạy tít ra huyện Bình Chánh (tưởng về quê luôn gòi chứ) rồi phải quành đầu lại rùi chạy long nhong mấy con đường nhỏ nhỏ và có vẻ hơi...tùm lum.Cuối cùng gần 2h đồng hồ tớ cũng đến đuợc nơi mình cần đến.Vui nhất là bé Que nhà ta đánh tớ một phát rõ đau và bonus thêm anh í của tớ một cái còn đau gấp bội.Và tá hoả khi anh í quay lại vì nó đã đánh nhầm đối tượng.Còn anh í thì bị đánh oan kaka.Rồi chạy sang cầu Sài Gòn ,rồi vòng về Q1 uống sinh tố Ya!Mà hình như hôm qua là lần đầu tiên tớ nói nhiều với ấy .Đề nghị cảm ơn bé Que nhé.Nhờ bé í nên mới nói với anh nhiều thế :))

Nhưng dù sao tớ cũng thích đi vòng vòng Sài Gòn với Heo Quay

Mai Sinh Nhật tớ,không ai nhớ cả.Không ai nhớ hết.

Thôi thì mình cứ lầm lũi gặm Sinh nhật một mình.

ố là la...giờ thì tớ ở một mình.

THôi tớ nhảm đến đây thôi.

6 nhận xét:

ܓܨܓ♫♪[W]ild[C]ard ♪♫ ܓܨܓ nói...

nhảm chắc luôn... :)) Sao biết ko ai nhớ??? Ba nhớ, mẹ nhớ, Đãm em nhớ... còn nhiều người nhớ mà.
Lớn rùi :D ...

Minh nói...

Quê hương mà em. Đi xa mới thấy nhớ.
"Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở
Khi ta đi, đất bỗng hoá tâm hồn!"
(Chế Lan Viên - Tiếng hát con tàu)

Chuột Nhắt nói...

Hơi nhảm xíu à em! Đúng là ở Sài Gòn có những thứ rất hiện đại nhưng cũng rất xô bồ như em đã nhìn thấy. Quê mình bao giờ cũng nhất mà. Chị có nghe chú TT kể em bi mất giấy tờ thi đúng k? Trong cái rủi cũng có cái may! Rồi mai mốt học ở đây em sẽ quen thôi! Chúc em may mắn trong kì thi ngày mai nhé!

Tịnh Tâm nói...

Giao coi nhà giùm chú, tưởng pé Nấm một mình yên tĩnh ôn bài. ai dè Onl, viết dài thế này đây! Hừm!

[Tiêu Lam]-)Enny( nói...

chi len SG thi a`..hihi..thi dc hem chi.
SG dep ma`...va nhug hum troi mua thi that tuyet..nhung que huong minh van la hon ca chi hen

The starry sky nói...

Ơ... bé Nấm cũng sinh 8/7 ah???

Đăng nhận xét