Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2007

Ngăn cảm xúc...1...2...và 3!




Ngăn cảm xúc thứ nhất

Mỗi khi soi mình trong gương. Tôi luôn mỉm cười. Vì sau khi nhìn mình cười, tôi cảm thấy mọi thứ quanh mình rất ổn. Có lẽ cách tốt nhất để dỗ tôi khóc là đưa ra trước mặt tôi 1 cái gương. Hoặc tôi sẽ tránh nó, hoặc tôi sẽ nhìn vào gương rồi mỉm cười. Và thế là ngừng khóc.

Hôm nay, tôi ngó mình trong gương. Tắm xong, cảm giác rất dễ chịu, tóc vẫn còn ướt và hơi rối. Gương mặt vẫn cười.

Thật sự là nhẹ nhõm.

1 tuần thế là hết. Rất mệt mỏi. Cảm giác công việc bị ứ đọng do cái sự lười biếng cộng với tinh thần uể oải không đỡ được. Sinh thêm ra cái bệnh lảm nhảm. Nói nhiều, nhưng không có nội dung.

Kệ nhé. Cứ viết nhiều. Cứ nói nhiều. Đời mà, có mấy đâu, phải không?

Hãy nghĩ là, không phải lúc nào tớ cũng nói lắm đâu. Nên lúc nào tớ nói lắm là phải căng tai ra mà nghe. Nhé. [mặc dù, có thể tớ lúc nào cũng nói nhiều.]

Thế là bây giờ, ngày vừa tắt nắng, rất êm. Thời tiết mát mẻ, và mình cũng thấy yên.

Mỗi khi có chuyện buồn, thường xoay lưng vào quạt, tận hưởng cảm giác lạnh từng đốt sống lưng, và vì thế nước mắt chảy ra, dễ dàng hơn.

Còn bây giờ, cũng xoay
lưng vào quạt, để gió mát tới từng sợi tóc, và để nụ cười cũng vương lại, lâu thật lâu.

Thỉnh thoảng, lại thấy, mình như là lá, xoay tròn xoay...

Ngăn cảm xúc thứ hai

Hoặc?

Con người ta, luôn nằm ở 2 đầu chênh vênh của cuộc sống. Dù muốn, dù không phải không.


Tôi thích cái suy nghĩ này của mình, thích cả cách viết nó ra 1 cách thản nhiên như thế này. Cuộc sống có phải lúc nào cũng rạng rỡ và rõ ràng đâu. Mà bản thân, lại thích những thứ nhoè nhoẹt, mờ ảo, huyễn hoặc, đầy mơ hồ.

Sự mập mờ đôi khi mới làm cho cuộc sống đẹp và bình thản hơn. Có lẽ yêu nhau vụng trộm ngọt hơn là ðường đường chính chính yêu nhau. Có cần lắm không 1 cái nắm tay công khai? Hay chỉ đơn giản 2 kẻ yêu nhau, ngồi bên nhau, đưa mắt nhìn nhau, không cần tới 1 cái chạm khẽ khàng, không cần tới những lời nói dịu dàng có cánh... chỉ cần 2 kẻ, đủ ngốc để yêu nhau

Vậy đấy.

Không lên mạng.

Nhớ ánh đèn vàng. Nhớ một tiếng nhạc buồn. Nhớ mùi hương nồng quen mà lạ lẫm lắm.

Chỉ vì 1 đêm nghĩ về "..."

Huyễn hoặc là những êm ái kì lạ kia. Những nỗi nhớ ngọt tới cả giấc mơ.

Lòng ráo hoảnh. Không còn cảm thấy buồn xâm chiếm cõi lòng.

Mà thôi, ngoan nào, nở nụ cười, mà sống.

( Cuộc sống luôn đẹp mà. )

Tuần này thi rồi đấy. Sợ thật.


Thơ của Vi. (Vi Thuỳ Linh)

Từ phía ngày nắng tắt


Nơi em ở là phía ngày nắng tắt

Nỗi buồn nhiều như gió

Em ước được thả lên trời như bóng bay…

…Gió vẫn thổi, buồn phiền không mất nổi


Chỉ còn phía anh thôi

Em không nhớ đã gặp anh bao lần, bất kể khi nắng còn hay đã tắt


Để rồi đêm nay

Em cay đắng khi anh đẩy em bằng ánh mắt!

Ánh mắt anh - không - bay - được

Lòng em vỡ

Vỡ vào đêm chỉ thiếu một tháng trăng em tròn 19 tuổi


Em không nhớ đã thả bao nhiêu nỗi buồn buộc bằng tóc rụng

Tóc mỗi năm một mỏng

Em tức tưởi trở về khoảng trời bóng đỏ

Bóng chèn nhau

vỡ

Lòng em

vỡ

Em lầm lũi lại đến trước nhà anh nhặt xác nỗi buồn, đốt lên thành lửa

Rồi đi

Sau lưng em ngày nắng tắt.

Nếu bắt đầu lại từ đầu, ta sẽ không cầm tay nhau nhé...

Ngăn cảm xúc thứ ba

Diễn tả ngắn gọn trong:

Bế tắc

Đau

Sợ

Chán chường

Hoảng loạn

Nói thế thì ai hiểu?Đâu ai hiểu là bế tắc về cái gì?Đau ra sao?Sợ đến thế nào?Chán cái gì?Và cuối cùng là hoảng loạn vì đâu?Đúng ko?

Nhưng viết ra dài thườn thượt ra có dc ko?KO chẳng dc gì đâu...

Có nhiều người khuyên....nhiều người quan tâm...hơn mình nghĩ.

Cảm thấy vui vì điều ấy mà...nước mắt lại rơi.Nhiều chuyện quá không biết bắt đầu share thì share chỗ nào?Nói không đầu không đuôi thì ng` ta không hiểu,hiểu ko đủ,ko hết.Mà ko nói thì viết cho nguôi ngoai.Mà viết thì...Chẳng muốn!

Em cần anh lúc này!Thật đấy!

Em sợ ngăn cảm xúc thứ ba![Biến đi]

[Em muốn nghe anh nói!Muốn thấy anh type!Muốn....nhưng.....]


5 nhận xét:

[ /\/Φ.1] £ªm nói...

Buồn , đã khóc ! thế là đã ổn , đã khóc đc chứng tỏ vẫn còn cảm xúc , chưa chai lỳ . trước những biến động !
Khóc ! ko xấu .
Vui : khóc , buồn :khóc , ko vui ko buồn ... khóc cũng ko sao !
......................" Vui đời đi nhé , cho ta nương nhờ ..... "

!!!...mộ khói...!!! nói...

....em nhớ anh...!!!

┼µ│L│îþ ღ 7289 (¯`·.♪.·MóM·.♫.·´¯) nói...

nhiều cảm xúc....nhớ thì gọi...nghe được jì thì nghe....dù sao thì cũng đạt được mục đích là nghe thấy jọng ngta....
"Yêu làm chi...lệ vương sầu mi..."

Mr.Pencil nói...

...đúng la` ba` viết nhiều quá...hehe...nhưng ma` thanh thản đựơc thì good...

ܓܨܓ♫♪[W]ild[C]ard ♪♫ ܓܨܓ nói...

Lúc nào cũng có chữ..."nhưng..." [...]
[gone to my memories]
[be happy]
[êu êu 1 thời]

Đăng nhận xét